TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN RỘN RÀNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI VÀ NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG NĂM HỌC: 2023 -2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN

RỘN RÀNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI VÀ NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG

NĂM HỌC: 2023 -2024

 Hòa chung không khí cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Năm học 2023 – 2024 đã chính thức được bắt đầu sau những tháng hè vừa qua. Thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar, trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 vào sáng ngày 5 tháng 9 năm 2023. Trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường trên cả nước. Với tiết trời mùa thu dịu nhẹ, bầu trời trong xanh,  trên sân trường đã có mặt đông đủ thầy và trò của nhà trường. Trên khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, vui tươi cùng với màu sắc của cờ, hoa và những sắc phục chỉnh tề làm cho không khí ngày khai trường càng thêm náo nức để chào đón năm học mới. Năm học 2023 -2024.

                     ( Hình ảnh toàn trường trước giờ làm lễ khai giảng năm học mới)

Trước khi vào Lễ khai giảng năm học mới là màn chào đón 140 em học sinh lớp 1, lần đầu tiên bước vào ngưỡng cửa trường tiểu học được các anh chị lớp trước nồng nhiệt chào đón bằng những tràng pháo tay giòn giã, bên cạnh là sự dìu dắt của các cô giáo như những người mẹ hiền tạo cho các em sự an tâm  vững bước đến trường học tập và vui chơi.

(Hình ảnh chào đón các em học sinh lớp 1 vào trường)

Trong ngày trọng đại này không thể thiếu lời ca tiếng hát của các em học sinh, người chủ tương lai của đất nước và các nhân tài trên mỗi cung đường do các em lựa chọn về sau. Để chào đón năm học mới các em Đội văn nghệ nhà trường biểu diễn các tiết mục đặc sắc làm cho không khí càng sôi động và tưng bừng.

              ( Hình ảnh các tiết mục văn nghệ do các em học sinh của trường biểu diễn)

 Về dự buổi Lễ khai giảng tập thể trường Tiểu học Lê Quý Đôn được hân hoan  chào đón các đại biểu, khách quý. Đại diện cho lãnh đạo huyện Ea Kar có ông Nguyễn Tấn Thanh – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án huyện; về phía địa phương có ông Nguyễn Xuân Quyết – Phó Bí thư ttường trực Đảng ủy xã Ea Đar; đại diện Cha mẹ học sinh có bà Nguyễn Đức Hạnh – Phó ban Đại diện và các ông bà đại diện Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh thay mặt cho gần 700 phụ huynh trong toàn trường đến chúc mừng và chia vui cùng thầy trò nhân dịp năm học mới.

( Hình ảnh các đại biểu tham dự lễ khai giảng)

Trong năm học 2023 – 2024, toàn trường có 683 em học sinh với 20 lớp ở hai điểm trường và 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đúng 7 giờ 30 phút lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm. Dưới lá cờ đỏ tung bay và hàng trăm đôi mắt đổ về phía lá cờ Tổ quốc, trong giây phút thiêng liêng này thầy trò trường Tiểu học Lê Quý Đôn ai cũng thấy yêu mái trường, tự hào về đất nước mình nhiều hơn.

               

                     (Hình ảnh lễ chào cờ khai giảng năm học mới)

Cũng như các năm học trước ngành Giáo dục luôn được quan tâm hàng đầu. Nhân dịp khai giảng năm học mới Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Văn Thưởng đã viết thư gửi và động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô, các em học sinh, sinh viên trên cả nước nhân dịp khai trường. Về dự với nhà trường đại diện lãnh đạo huyện, ông Nguyễn Tấn Thanh – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án huyện đọc thư của Chủ tịch nước trong Lễ khai giảng.

(Hình ảnh Ông Nguyễn Tấn Thanh Phó Giám đốc Ban quản lý dự án huyện đọc thư của Chủ tịch nước)

 

Tiếp theo chương trình buổi lễ thầy Trần Hữu Minh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.

( Hình ảnh thầy Trần Hữu Minh – Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường)

 

Với tinh thần của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường “Xây dựng xã hội học tập để tiếp cận đối với mọi học sinh, trong đó có học sinh nghèo vượt khó” trường Tiểu học Lê Quý đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài huyện tài trợ, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần giúp cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua thách thức, tự tin bước vào năm học mới với phần quà nhân ngày khai giảng. Nhân dịp này có ông Nguyễn Thanh Bình phụ huynh lớp 5B đã gửi 4.500.000 ( Bốn triệu năm trăm nghìn đồng) làm phần quà cho 15 em học sinh các khối lớp, mỗi phần quà là 300.000 đồng ( ba trăm nghìn đồng)

( Hình ảnh Ông Nguyễn Thanh Bình phụ huynh, trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học)

  Một năm học mới đã bắt đầu với chủ đề ““Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục  đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Ban đại diện Cha mẹ học sinh và toàn xã hội, tin tưởng rằng giáo dục của nhà trường cùng với giáo dục toàn huyện sẽ vững bước đi lên trên con đường phát triển cùng đất nước./.