TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN TỔ CHỨC KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI VÀ NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG NĂM HỌC: 2024 -2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN
TỔ CHỨC KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI VÀ NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG
NĂM HỌC: 2024 -2025

             Hòa chung niềm phấn khởi, hân hoan của toàn dân trong ngày hội đưa trẻ đến trường. Năm học mới đã chính thức được bắt đầu với niềm hân hoan, rạo rực của cả nước. Được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar, trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 vào sáng ngày 5 tháng 9 năm 2024. Trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường trên cả nước. Với tiết trời mùa thu dịu nhẹ, có mưa nhỏ trước khi khai giảng, sau đó là bầu trời trong xanh,  trên sân trường đã có mặt đông đủ thầy và trò của nhà trường, khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, vui tươi cùng với màu sắc của cờ, hoa và những sắc phục chỉnh tề làm cho không khí ngày khai trường càng thêm náo nức để chào đón năm học mới. Năm học 2024 -2025.

Hình ảnh toàn trường cùng các bậc phụ huynh chuẩn bị cho khai giảng

Trước khi vào Lễ khai giảng năm học mới là màn chào đón 113 em học sinh lớp 1, lần đầu tiên bước vào ngưỡng cửa trường tiểu học được các anh chị lớp trước nồng nhiệt chào đón bằng những tràng pháo tay giòn giã, bên cạnh là sự dìu dắt của các cô giáo như những người mẹ hiền tạo cho các em sự an tâm  vững bước đến trường học tập và vui chơi.

Hình ảnh chào đón các em học sinh lớp 1 vào trường

Trong ngày trọng đại này không thể thiếu lời ca tiếng hát của các em học sinh, người chủ tương lai của đất nước và các nhân tài trên mỗi cung đường do các em lựa chọn về sau. Để chào đón năm học mới các em trong Câu lạc bộ Họa Mi của nhà trường biểu diễn các tiết mục đặc sắc làm cho không khí càng sôi động và tưng bừng.

Các em học sinh trong câu lạc bộ văn nghệ Họa Mi
biểu diễn các tiết mục chào mừng Lễ khai giảng năm học mới

 Về dự buổi Lễ khai giảng, tập thể trường Tiểu học Lê Quý Đôn được hân hoan  chào đón các đại biểu, khách quý. Đại diện cho lãnh đạo huyện Ea Kar có ông: Trần Duy Trường Phó trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Ea Kar; về phía địa phương có ông Vũ Hồng Long – Phó chủ tịch UBND xã Ea Đar; đại diện Cha mẹ học sinh có bà Dương Thị Lệ – Trưởng ban Đại diện và các ông bà đại diện Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh thay mặt cho gần 700 phụ huynh trong toàn trường đến chúc mừng và chia vui cùng thầy trò nhân dịp năm học mới.

Các vị đại biểu, khách quý đến tham dự, chúc mừng Lễ khai giảng

Trong năm học 2024 – 2025, toàn trường có 661 em học sinh với 20 lớp ở hai điểm trường và 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đúng 7 giờ 30 phút lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm. Dưới lá cờ đỏ tung bay và hàng trăm đôi mắt đổ về phía lá cờ Tổ quốc, trong giây phút thiêng liêng này thầy trò trường Tiểu học Lê Quý Đôn ai cũng thấy yêu mái trường, tự hào về đất nước mình nhiều hơn.

Hình ảnh lễ chào cờ chào mừng năm học mới

Cũng như các năm học trước ngành Giáo dục luôn được quan tâm hàng đầu. Nhân dịp khai giảng năm học mới Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm đã viết thư gửi và động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô, các em học sinh, sinh viên trên cả nước nhân dịp khai trường. Về dự với nhà trường đại diện lãnh đạo huyện, ông Trần Duy Trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong Lễ khai giảng.

Ông Trần Duy Trường đọc thư của TBT, Chủ tịch nước, chúc mừng năm học mới

Thầy Trần Hữu Minh – Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường

 

Với tinh thần của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường “Xây dựng xã hội học tập để tiếp cận đối với mọi học sinh, trong đó có học sinh nghèo vượt khó” trường Tiểu học Lê Quý đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài huyện tài trợ, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần giúp cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua thách thức, tự tin bước vào năm học mới với phần quà nhân ngày khai giảng. Trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường,  trường TH Lê Quý Đôn  được đón nhận tấm lòng vàng, một tình cảm hết sức đặc biệt của Hội Từ thiện Chùa Phật Quang, Núi Dinh Thôn Tân Hải,  thị  xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Thiền Viện Đạo Quang, Thôn 4,  xã Ea Kao, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn 10 chiếc xe đạp.

                        

Hình ảnh nhà tài trợ tặng xe đạp cho học sinh khó khăn

Tiếng trống trường đã vang lên rộn rã, báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Sau những giờ phút trang nghiêm, tưng bừng và phấn khởi của buổi Lễ khai trường, những giờ phút thiêng liêng này sẽ là hành trang theo các em suốt quãng đời các em cắp sách tới trường, hy vọng “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” và chính nơi đây là “Ngôi nhà hạnh phúc – Mái trường hạnh phúc” của các em, của tất cả chúng ta, nơi chắp cánh ước mơ cho các em – những thiên thần bé nhỏ bay cao, bay xa trong tương lai cuộc sống tươi đẹp mai sau. Mong các thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe, phấn khởi bước vào năm học mới và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đề ra./

                                                                                                                                                                                                                                                                            Người viết

                                                                                            Nguyễn Thọ Phước