Trường Tiểu học Lê Quý Đôn tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn tổ chức

Lễ khai mạc “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện Ea Kar, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chiều ngày 04/10/2024, trường Tiểu học Lê Quý Đôn tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc – thúc đẩy học tập suốt đời”. Tham dự buổi lễ có đầy đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường.

Tuần lễ hưởng ứng học tập năm nay với trọng tâm nâng cao văn hóa đọc – nhằm nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc, về việc học tập suốt đời, khuyến khích mọi tầng lớp, lứa tuổi làm theo lời dạy mà Bác Hồ lúc sinh thời luôn căn dặn: “Lênin khuyên chúng ta “Học, học nữa, học mãi”. Mỗi người phải ghi nhớ và thực hành điều đó”.  

Hình ảnh đội ngũ tham dự buổi lễ

  Phát biểu khai mạc, thầy Trần Hữu Minh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nêu vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, các thầy cô giáo, viên chức lao động, phụ huynh học sinh trong việc phát triển văn hóa đọc cho học sinh.

Thầy Trần Hữu Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học: Từ xa xưa, các thế hệ người Việt Nam luôn coi trọng việc học là nền tảng cho mọi thắng lợi. Truyền thống quý báu đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt. Đảng ta cũng xác định: “Giáo dục và đào tạo đã phát triển mạnh mẽ, ý thức học tập suốt đời đã thấm sâu vào từng dòng họ, từng gia đình, mọi tầng lớp nhân dân. Vì vậy, muốn thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam làm cho “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” thì phải tiếp tục phát triển giáo dục. Điều đó, đòi hỏi các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và mọi người dân cần quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về “Xây dựng xã hội học tập, đảm bảo cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập đào tạo, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xã hội học tập và học tập suốt đời”.

Thầy Trần Hữu Minh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Với tinh thần “Đổi mới cách thức tổ chức thư viện trong trường học nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như thư viện xanh, thư viện thân thiện. Thông qua sách, chúng ta tiếp cận được với những kiến thức mới, những nền văn hóa khác nhau, những câu chuyện cảm động, những bài học quý giá. Đọc sách giúp chúng ta nâng cao vốn từ, cải thiện khả năng viết, phát triển tư duy logic và sáng tạo”, cán bộ, giáo viên của trường trao đổi, phát biểu giao lưu rất sôi nổi, tâm huyết, và ý nghĩa.

Một số hình ảnh cán bộ, giáo viên trao đổi, phát biểu giao lưu tại buổi lễ

Lễ khai mạc diễn ra trong không khí trang trọng, ý nghĩa hy vọng rằng sau buổi lễ này, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường tiếp tục gương mẫu tự học, tham gia học tập bồi dưỡng để làm gương cho học sinh, con cháu, người thân noi theo, đồng thời làm tốt nhiệm vụ phối hợp với phụ huynh tuyên truyền giáo dục học sinh nâng cao văn hóa đọc, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, về việc học tập suốt đời, khuyến khích việc thực hiện thường xuyên, kiên trì, bền bỉ, thực chất và hiệu quả.

Người viết

Nguyễn Hữu Tuấn